เลขดี

โล่งอก รอยตีนสุดท้าย “เสือวิจิตร” เดินข้ามรั้วกลับเข้าป่าอนุรักษ์อุทยานฯ แม่วงก์แล้ว

โล่งอก รอยตีนสุดท้าย “เสือวิจิตร” เดินข้ามรั้วกลับเข้าป่าอนุรักษ์อุทยานฯ แม่วงก์แล้ว

โล่งอก รอยตีนสุดท้าย “เสือวิจิตร” เดินข้ามรั้วกลับเข้าป่าอนุรักษ์อุทยานฯ แม่วงก์แล้ว หลังออกนอกพื้นที่ไปนานนับสัปดาห์ ความคืบหน้า การติดตามเสือโคร่งวิจิตร ที่เดินออกนอกพื้นที่ เมื่อวันที่ 28-29 พฤศจิกายน 2564 โดยพบว่าอยู่บริเวณที่บ้านปางสัก อำเภอเเม่เปิน จังหวัดนครสวรรค์

และที่บ้านเขาน้ำอุ่น อำเภอปางศิลาทอง จังหวัดกำแพงเพชร และในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 พบสัญญาณว่า “วิจิตร” ได้เดินข้ามเขาน้ำอุ่นมาทางด้านหน้าเขาใกล้กับโครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่จังหวัดกำแพงเพชร อำเภอปางศิลาทอง จังหวัดกำแพงเพชร เว็บไซต์หวยออนไลน์ที่ดีที่สุด

โล่งอก รอยตีนสุดท้าย "เสือวิจิตร" เดินข้ามรั้วกลับเข้าป่าอนุรักษ์อุทยานฯ แม่วงก์แล้ว

  • เตือนระวัง “วิจิตร” เสือโคร่งห้วยขาแข้ง เดินออกนอกเขตอุทยานฯ 3 วันยังหาไม่เจอ

ต่อมาวันที่ 1 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการติดตามเสือโคร่ง แจ้งว่าในเวลาประมาณ 04.00 น. ได้ตรวจพบสัญญาณวิทยุ เสือโคร่งข้ามถนนหมายเลข 1072 สายเขาชนกัน-เขาน้ำอุ่น-คลองลาน มุ่งหน้าไปทางทิศตะวันตกและได้เดินกลับเข้าสู่บริเวณเขาน้ำอุ่นในเวลา 05.00 น. โดยมีแนวโน้มจะเดินกลับเข้าพื้นที่ป่าอนุรักษ์

ล่าสุด นายธวัชชัย เพชระบูรณิน รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 (นครสวรรค์) เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 11.00 น. ได้รับรายงานจาก ดร.อัจฉรา ซิ้มเจริญ นักวิทยาศาสตร์ชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ ว่าจากการติดตามรอยตีนของเสือโคร่ง “วิจิตร” เช้าวันที่ 6 ธันวาคม 2564 พบว่ารอยตีนสุดท้ายของเสือโคร่ง “วิจิตร” ได้ข้ามรั้วผ่านเข้าป่าอนุรักษ์ของอุทยานแห่งชาติแม่วงก์แล้ว

ทั้งนี้ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 ยังคงจัดกำลังของอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ อุทยานแห่งชาติคลองลาน และฐานปฏิบัติการป้องกันรักษาป่าที่ 3 (ซับตามิ่ง) เฝ้าระวังบริเวณชุมชนที่ติดต่อกับป่าแม่วงก์ เพื่อคลายความกังวลใจของชาวบ้านใกล้ป่า และเสริมกำลังจากกลุ่มงานวิชาการ สถานีวิจัยสัตว์ป่าเขานางรำ ตรวจรับสัญญาณวิทยุเสือโคร่ง อีกทางหนึ่งด้วย

โล่งอก รอยตีนสุดท้าย "เสือวิจิตร" เดินข้ามรั้วกลับเข้าป่าอนุรักษ์อุทยานฯ แม่วงก์แล้ว

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *