เลขดี

กู้ภัยจับ “งูเหลือม” แอบเขมือบลูกไก่ชนราคาแพง กินจนท้องป่อง เลื้อยไม่ไหว

วันที่ 4 ธันวาคม 2564 ที่ สระบุรี เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านว่า มีงูเหลือมขนาดใหญ่ เลื้อยเข้ามากินลูกไก่ชน ที่เลี้ยงไว้ในเล้าบริเวณด้านหลังบ้านหลังหนึ่งใน ต.ปากข้าวสาร อ.เมือง จ.สระบุรี ซึ่งเป็นร้านขายดอกไม้แห้ง และดอกไม้สด จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ที่มีความสามารถจับสัตว์เลื้อยคลานประเภทงู เข้าไปทำการช่วยเหลือ

กู้ภัยจับ "งูเหลือม" แอบเขมือบลูกไก่ชนราคาแพง กินจนท้องป่อง เลื้อยไม่ไหว
ในที่เกิดเหตุพบว่า งูเหลือม ขนาดใหญ่ นอนขดตัวอยู่ตรงบริเวณซอกเล้าไก่ ไม่สามารถเลื้อยไปไหนได้ เนื่องจากได้กินลูกไก่ชน อายุประมาณ 4 เดือนไปแล้ว 4 ตัว จึงทำให้ท้องป่อง จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ใช้อุปกรณ์ในการจับงู กดไปที่หัวงู แล้วใช้มือจับกดไปที่หัวงูเหลือม งูได้ขดตัวพันรัดมือ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯอีกคนจึงได้เข้าไปช่วยจับที่หางของงู และคลายตัวงูออก

กู้ภัยจับ "งูเหลือม" แอบเขมือบลูกไก่ชนราคาแพง กินจนท้องป่อง เลื้อยไม่ไหว
จากนั้นช่วยกันจับยกงูออกมา ซึ่งงูก็ยังคงพันรัดมือเจ้าหน้าที่อย่างแน่นอีก ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ก็ได้ช่วยกันแกะออกอีกและนำงูไปล้างทำความสะอาดก่อนที่จะนำใส่ถุง เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ตีนเขา ต.กุดนกเปล้า โดยงูยาวประมาณร่วม 3 เมตร


จากการสอบถาม นายสมพงษ์ เชยรถ คนงานร้านขายดอกไม้ เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังเดินไปที่ร้านขายดอกไม้ พบว่าไก่มีอาการตื่นกลัว แต่ตนคิดว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น จากนั้นเถ้าแก่ของตนได้เดินไปที่เล้าไก่ จึงได้พบว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่ เข้ามากินลูกไก่ชน ทั้งหมด 4 ตัว ราคาหลายพันบาท ที่เลี้ยงไว้ ซึ่งคาดว่างูน่าจะเข้ามาทางด้านหลังเล้าไก่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *